วันพุธที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2556

     วันนี้เรามาดู 5 มหาวิทยาลัยที่ถือว่าเป็นระดับแนวหน้าของประเทศไทยในด้านของวิศวกรรมศาสตร์ ภาคอินเตอร์ ว่าใช้คะแนนอะไรบ้าง เป็นอัตราส่วนเท่าไร จะได้เตรียมตัวสอบกันถูก
 

รับตรงวิศวะอินเตอร์จุฬา
     รับสมัครช่วง ก.พ.   เกณฑ์การรับสมัครออกช่วงปลายปี  ส่วนรอบ2ออกหลังจากadmission จบ [รอติดตามข่าวดีๆ]  ใช้คะแนน วิชาอังกฤษ คณิต วิทย์ จากการสอบที่ทางจุฬาระบุไว้ยื่นพิจารณาครับ ซึ่งมีจัดสอบหลายรอบใน1ปี เช่น CU-TEP ,SAT I,SAT II  [รายละเอียดค่อนข้างเยอะ ตามไฟล์ที่แนบมาให้  ลองอ่านทำความเข้าใจ ติดตรงไหนสอบถามเพิ่มได้ครับ]
รับตรงรอบที่1 http://www.admissions.chula.ac.th
รับตรงรอบที่ 2  www.admissions.chula.ac.th

รับตรงวิศวะอินเตอร์ ธรรมศาสตร์ สิรินธร
     รับสมัคร ช่วงก.ย. สอบช่วงปลายต.ค.ใช้การสอบข้อเขียนกับทางสิรินธรได้แก่วิชา คณิต อังกฤษ และวิทย์หรือฟิสิกส์ในบางสาขา โดยข้อสอบเป็นภาษาอังกฤษล้วนครับ
ลิงค์รับตรง http://www.reg2.tu.ac.th

รับตรงวิศวะอินเตอร์ ธรรมศาสตร์ TEP,TEPE 
     มีหลายรอบ รับสมัครและสอบช่วงม.ค.-พ.ค. มีวิธีเข้า3แบบ1.ใช้เกรดยื่น2.ใช้คะแนนสอบ ต่างๆยื่น เช่นGAT-PAT,SAT I,O-net3.สอบข้อเขียน วิทย์ คณิต อังกฤษ ซึ่งข้อสอบภาษาอังกฤษล้วนครับ
ลิงค์รับตรง http://www.tep.engr.tu.ac.th

รับตรงวิศวะอินเตอร์ เกษตร
     รับสมัครช่วงปลายปี ใช้คะแนนGAT-PATยื่น  [GAT 25% PAT1 25% PAT3 50%]
ลิงค์รับตรง http://admission.eng.ku.ac.th/2555/admission/direct

รับตรงวิศวะอินเตอร์ ลาดกระบัง
     รับสมัครปลายปี สอบม.ค. สอบข้อเขียน คณิต อังกฤษ วิทย์[ฟิสิกส์ เคมี] ลิงค์ http://www.reg.kmitl.ac.th
รอบ2 [เก็บตก] รับสมัครก.พ. สอบมี.ค.สอบข้อเขียน คณิต อังกฤษ วิทย์[ฟิสิกส์ เคมี] ลิงค์ http://www2.reg.kmitl.ac.th/uploads

รับตรงวิศวะอินเตอร์ บางมด
     มี2โครงการ1.รับตรงแบบ เคลียร์ริ่งเฮาส์ หากผ่านเกณฑ์ที่เค้ากำหนดรอไปสัมภาษณ์ได้เลย 2.รับตรงแบบใช้GAT-PAT ยื่น หากผ่านเกณฑ์ที่เค้ากำหนดจะต้องไปสอบข้อเขียนต่อที่บางมด [ภาษาอังกฤษล้วน]เกณฑ์พิจารณา PAT1 PAT2 PAT3รวม70% GAT20% GPAX  10%
สมัครช่วงส.ค. สอบปลายปี
ขออภัยด้วยครับ ในส่วนบางมด เกณฑ์การรับ2ปีที่ผ่านมาเปลี่ยนแปลงเยอะมาก[ปี54รับตรง4รอบปี ปี55รับตรงครั้งเดียว2โครงการ] และในใบการสมัครอธิบายไม่ละเอียด จึงหา้ข้อมูลหลายเว็บๆและโทรคุยกับทางมหาลัย สรุปได้คร่าวๆประมาณนี้ครับ

วิศวะอินเตอร์จุฬาและลาดกระบัง มีเฉพาะระบบรับตรงเท่านั้นนะครับ [3มหาลัยที่เหลือ มีใน admission]

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

View My Blog
Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!