วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

 
 SCG (Siam Cement Group)

     ด้วยภาพลักษณ์ขององค์กรมหาชนขนาดใหญ่ที่มีความมั่นคง มีข่าวสารด้านการสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมสู่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ทำให้ SCG เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใครหลายๆคนอยากที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรนี้

     นอกจากนี้ SCG ยังมีการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศทั้งด้านการผลิตและการขาย ปัจจุบันมีสำนักงานขายที่ต่างประเทศถึง 36 สาขาใน 22 ประเทศ และขยายฐานตลาดสู่ภูมิภาคอื่นๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน SCG มีพนักงานทั่วโลกทั้งหมด 28,000 คน เป็นพนักงานต่างชาติ 3,002 คน หรือประมาณ 10% ของพนักงานทั้งหมด

จุดวิเคราะห์ความนิยม

     หากเลือกได้คุณจะทำงานในบริษัทแบบไหน แน่นอนคนจำนวนมากขอความมั่นคง ผลตอบแทนคุ้มค่า นอกเหนือจากความท้าทายในเนื้องาน ซึ่งคำตอบสำหรับหลายคนอยู่ที่บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG บริษัทที่ได้รับการโหวตน่าทำงานในอันดับ 2

     แม้จะเติบโตในแง่ผล ประกอบการอย่างน้อยปีละประมาณ 10% แต่เครือปูนฯ ก็ยังคงไม่หยุดนิ่ง ในการสร้างเสน่ห์ดึงดูดคนเข้าทำงาน จนสามารถเลือกสรรคนคุณภาพเข้าไปช่วยสร้างบริษัทในเครือปูนฯจำนวนมาก ความเปลี่ยนแปลงของบริษัทในเครือปูนฯ ยังเห็นได้ชัดเจนจากการเริ่มมีพนักงาน และผู้บริหารที่จบจากสถาบันต่างๆ มากขึ้น จากเดิมมักจะมีผู้ที่จบจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในสัดส่วนที่มากกว่า มหาวิทยาลัยอื่น ไอเดียของกรรมการผู้จัดการใหญ่ “กานต์ ฮุนตระกูล” ล่าสุด ยังสร้างความกระฉับกระเฉงให้กับกลุ่มปูนฯ มากขึ้น ด้วยแผนรีแบรนด์ให้เป็น “องค์กรแห่งนวัตกรรม” หรือ Innovation ด้วยแคมเปญที่ทำอยู่ คือ Innovation Change for Better Tomorrow ทั้งในด้านการปรับแผนธุรกิจให้คล่องตัวทันสมัย และการพัฒนาบุคคลากร และการตั้งเป้าเพิ่มพนักงานระดับปริญญาเอกมากขึ้น

เกณฑ์การเลือกพนักงาน
      “ตอนนี้เราเป็นสีรุ้งแล้ว” อภิฤดี พัฒนะลีนะกุล ผู้จัดการฝ่ายคัดเลือกและสรรหา สำนักงานทรัพยากรบุคคลกลาง ของ SCG พยายามบอกกับ POSITIONING ว่าภาพลักษณ์องค์กรที่เคยเป็น “สีชมพู” ในวันนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว และไม่ได้คัดเฉพาะมหาวิทยาลัยรัฐบาลเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเอกชนได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ องค์กรด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีการรับพนักงานใหม่ปีละ 500-800 คน จากผู้สมัครจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย

“เก่งและดี” เป็นคุณสมบัติหลักในการคัดเลือกพนักงาน SCG

     คุณสมบัติคนเก่งในระดับปริญญาตรีต้องมีเกรด (GPA) ไม่ต่ำกว่า 2.7 และไม่ต่ำกว่า 3.3 สำหรับปริญญาโท รวมถึงคะแนน TOEIC (Test of English for International Communication) ไม่ต่ำกว่า 550 คะแนน

     ส่วนคนดีจะวัดจากการใช้เครื่องมือสัมภาษณ์ของคณะกรรมการเพื่อวัดความรับ ผิดชอบต่อตนเองและสังคม ซึ่งอภิฤดีบอกว่าปีนี้จะมีเครื่องมือวัดคนดีในรูปแบบการสอบข้อเขียนที่พัฒนา ร่วมกับอาจารย์ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ร่วมกับกฎระเบียบด้านจริยธรรมและจรรยาบรรณของ SCG เพื่อให้มีความเป็นรูปธธรมมากขึ้น เมื่อคัดเลือก “ว่าที่พนักงาน” จบใหม่ระดับหัวกะทิได้แล้ว จะมีการพาไปกิจกรรม SCG Career Camp เป็นเวลา 2 วัน 1 คืนที่จังหวัดสระบุรีเพื่อทำความรู้จักองค์กรให้มากขึ้นจากนั้นจะมีการคัดเลือกเพื่อเข้าสู่การสัมภาษณ์จริงอีกครั้ง

"คนปูน ส่วนหนึ่งของ scg"

ตำแหน่งนี้ที่ต้องการ

     7 ตำแหน่งหลักที่ SCG ต้องการคือ วิศวกร ตัวแทนขาย เจ้าหน้าที่การตลาด นักบัญชี เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ทรัพยากรบุคคล เจ้าหน้าที่วิเคราะห์โครงการ เนื่องจาก SCG มีทั้งด้านการผลิตและการขายจึงมีสัดส่วนของพนักงานด้านวิศวกรและการตลาด (รวมตัวแทนขาย) ถึง 60% รวมทั้งการเป็นองค์กรนวัตกรรมจึงต้องการนักวิจัยมากขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพนักงานด้าน R&D ในระดับปริญญาเอกให้ได้ถึง 50 คนภายในปี 2554 เพื่อเสริมกำลังด้านองค์กรนวัตกรรมอีกด้วย

อัตราเงินเดือนและโบนัส
 
- ปริญญาตรีสายวิศวะเริ่มต้นที่ 22,000-25,000 บาท สายสังคมเริ่มที่ 19,000-21,000 บาท
- ปริญญาโทด้านวิศวะเริ่มต้นที่ 27,00-28,000 บาท ด้านสังคมอยู่ที่ 22,000-25,000 บาท
- ผู้สมัครมีประสบการณ์ทำงานแล้วจะเพิ่มเงินเดือนให้สูงขึ้น รวมทั้งมีค่าเช่าบ้านให้สำหรับตำแหน่งที่ต้องทำงานในพื้นที่ต่างจังหวัด
- อัตราโบนัสขึ้นอยู่กับอัตราเฉลี่ยของผลประกอบการ ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ปีละ 3 เดือน

การขึ้นเงินเดือน

- เฉลี่ยปีละ 6%
- โบนัส ค่าเฉลี่ยโบนัสประมาณ 4-6 เดือน

สวัสดิการที่น่าสนใจ
 
- ให้สิทธิ์แก่พนักงานในกรณีคนไข้นอกสามารถรักษาได้ถึงพ่อแม่ ส่วนคนไข้ในสามารถรักษาได้ทั้งครอบครัว (สามี ภรรยา บุตร) รวมทั้งให้สิทธิ์รักษาโรคที่เป็นต่อเนื่อง และมีโรงพยาบาลในสังกัดที่อำนวยความสะดวกพนักงานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้ จ่าย
- ให้ทุนการศึกษาสำหรับลูกพนักงานตั้งแต่ระดับประถมจนถึงมหาวิทยาลัย คัดเลือกจากการสอบแข่งขัน
- มีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพให้พนักงานออมเงินไว้ใช้หลังเกษียณ
- จัดพื้นที่ให้พนักงานได้ออกกำลังกายภายในสำนักงานใหญ่ และพื้นที่ให้พักสายตาจากห้องทำงานโดยมีเครือข่าย Wi-Fi ไว้บริการ
- มีโปรแกรม Career Development โดยพนักงานทุกคน จะได้รับการอบรม 3 ด้าน คือ 1.Leadership 2.Business Concept และ 3.Functional เพื่อให้พนักงานได้พัฒนาตัวเอง และมีระบบงาน Talent Management เป็นโปรแกรมการประเมินผลการให้รางวัลทั้งที่เป็นตัวเงินและไม่เป็นตัวเงิน
- มีทุนการศึกษาส่งพนักงานไปเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นนำของยุโรปและอเมริกาทั้ง ด้าน MBA และด้าน Technical โดยออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้พนักงานทั้งหมดและให้เงินเดือนระหว่างเรียนด้วย ภายใต้เงื่อนไขคือทำงานให้ SCGอย่างน้อย 3 เท่าของที่เรียนมา
- วันลาหยุดพักร้อน เฉลี่ยปีละ 8-21 วัน ขึ้นอยู่กับอายุงาน และสามารถสะสมวันหยุดได้สำหรับปีถัดไป หากใช้สิทธิ์หยุดไม่ครบกำหนดเมื่อลาออกจะได้เงินตอบแทนหลังจากเกษียณ
- วัน ลาคลอด ได้สิทธิ์ลาได้ 3 เดือน หรือ 90 วัน หากมาทำงานก่อน เช่นลาเพียง 2 เดือนจะได้เงินผลตอบแทนพิเศษที่มาทำงานก่อนเวลา ในอัตราเงิน 5 หลัก



CR : http://www.positioningmag.com/magazine/details.aspx?id=86506

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 มกราคม 2557 เวลา 14:34

    PAUL WILLIAM สินเชื่อ บ้าน

    ชื่อของ เจ้าหนี้ : นายพอล วิลเลียม
    ผู้ให้กู้ E -mail: paul_william_loanhouse@hotmail.com

    เรามี เงินให้สินเชื่อ ภาคเอกชน ในเชิงพาณิชย์และ ส่วนบุคคลที่มี ต่ำมาก อัตราดอกเบี้ย รายปี ที่ต่ำเป็น 3% ในหนึ่งปี กับระยะเวลา การชำระหนี้ 50 ปี ที่ใดก็ได้ใน โลก เรามี การให้กู้ยืมเงิน ตั้งแต่ $ 5,000 ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    การให้กู้ยืมเงิน ของเรา เป็นผู้ประกันตน ได้ดีสำหรับ การรักษาความปลอดภัย สูงสุดคือ ความสำคัญของเรา คุณ สูญเสีย การนอนหลับ คืน ที่ กังวล ว่าจะได้รับ ผู้ให้กู้ เงินให้กู้ยืมlegit ? คุณ กัด เล็บของคุณ ไป อย่างรวดเร็ว หรือไม่ แทนที่จะ ตี คุณ พอล วิลเลียม ติดต่อ สินเชื่อ บ้าน ( บริการด้านสินเชื่อ ) ขณะนี้ ผู้เชี่ยวชาญที่ ช่วย หยุด การให้กู้ยืมเงิน ประวัติเครดิต ไม่ดี ที่จะ หาทางแก้ปัญหาที่ ประสบความสำเร็จ เป็นภารกิจ ของเรา

    ผู้ที่สนใจควร กรอกแบบฟอร์ม การสมัครขอสินเชื่อ ตะโกน:

    เงินกู้ การใช้งาน รูปแบบ
    ขอ เงินกู้
    ชื่อของคุณ เต็ม *
    * อีเมล์ของคุณ
    โทรศัพท์ ของคุณ *
    ที่อยู่ ของคุณ *
    เมือง ของคุณ *
    รัฐ / จังหวัด *
    ประเทศ *
    แฟกซ์ *
    วันเกิด *
    คุณมี บัญชีผู้ใช้ *
    คุณได้ใช้ มาก่อนหรือไม่ *
    จำนวน เงินกู้ ที่จำเป็น *
    ระยะเวลาของ เงินกู้ *
    วัตถุประสงค์ของการ กู้ยืม *
    ส่งสแกนสำเนา บัตรประจำตัว ของคุณ : *

    ชื่อของ เจ้าหนี้ : นายพอล วิลเลียม
    ผู้ให้กู้ E -mail: paul_william_loanhouse@hotmail.com

    ขอแสดงความนับถือ
    นายพอล วิลเลียม
    paul_william_loanhouse@hotmail.com

    ตอบลบ

View My Blog
Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!